Bạn đang xem bài viết Facial Là Gì? Những Điều Cần Biết Về Facial Trong Làm Đẹp được cập nhật mới nhất tháng 9 năm 2023 trên website Xvso.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Hiểu một cách chung nhất facial trong tiếng Anh có nghĩa là mặt, những thứ thuộc về khuôn mặt… ngoài ra nó còn mang nhiều ý nghĩa khác tùy thuộc vào hoàn cảnh, lĩnh vực.
Trong bài viết này cũng ta sẽ chỉ tìm hiểu ý nghĩa của facial trong lĩnh vực làm đẹp. Cụ thể facial được dùng để chỉ những liệu trình, phương pháp chăm sóc da mặt được thực hiện bởi các thẩm mỹ viện, spa được cấp giấy phép hoạt động rõ ràng. Facial bao gồm những liệu trình chăm sóc da khác nhau và chuyên sâu nhằm đáp ứng những nhu cầu làm đẹp đa dạng của chị em phụ nữ như: Xử lý mụn, tẩy da chết, đắp mặt nạ, làm sạch da, mát xa, trẻ hóa da, tăng độ đàn hồi, tăng cấp ẩm cho da…
Sau khi thực hiện facial nhiều chị em phụ nữ đã có những cảm nhận và phản hồi rằng nó thực sự giúp họ thấy thư giãn và thoải thoái hơn rất nhiều. Tuy nhiên nếu facial chỉ dừng lại ở lợi ích giúp thư giãn, thoải mái thì có lẽ việc lựa chọn dịch vụ massage sẽ phù hợp hơn.
Cung cấp độ ẩm cho da bằng cách sử dụng các loại mặt nạ nuôi dưỡng giàu dưỡng chất, khôi phục lại chức năng tự bảo vệ của da.
Làm sạch sâu cho da, loại bỏ các chất bẩn, bã nhờn trong lỗ chân lông
Xử lý mụn trên da bao gồm cả mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn ẩn thông qua việc lấy đi nhân mụn
Tẩy tế bào chết cho da bằng việc sử dụng các loại hạt vật lý dịu nhẹ hoặc cũng có thể sử dụng các loại sản phẩm tẩy tế bào chết giúp cho bề mặt da thông thoáng, mịn màng và sáng hơn.
Làm chậm qua trình lão hóa – trẻ hóa làn da: Làn da sẽ gặp phải tình trạng lão hóa dần theo thời gian đặc biệt là ở độ tuổi trung niên. Do đó để ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm nhiều chị em phụ nữ đã sử dụng các liệu trình facial cũng như mỹ phẩm facial nhằm cung cấp các yếu tố cần thiết cho da như các dưỡng chất, độ ẩm. Từ đó giúp cải thiện làn da và làm chậm quá trình lão hóa.
Nâng da đã bị chảy xệ
Loại bỏ hoàn toàn cũng như ngăn ngừa mụn trứng cá quay trở lại
Thay thế các liệu trình làm đẹp theo cách khắc phục khuyết điểm như: laser, botox, filler
Xóa đi những quầng thâm bên dưới mắt và giảm tình trạng mắt bị sưng húp
Loại bỏ các độc tố, thải độc cho da
Xử lý triệt để các vấn đề về sắc tố da như tàn nhang, da không đều màu, đốm nâu
Điều trị tình trạng da mẩn đỏ dai dẳng hoặc bệnh rosacea
Được hiểu là mặt nạ dưỡng da hay mặt nạ chăm sóc da với 2 loại chính bao gồm mặt nạ bằng giấy hoặc bằng vải sợi bông. Cách sử dụng cũng rất đơn giản bạn chỉ cần xé bao bì và đắp mặt nạ trực tiếp lên khuôn mặt là được
Là những sản phẩm giúp sạch da, làm sạch da mặt trên khuôn mặt.
Được hiểu là mát xa khuôn mặt. Tuy nhiên thuật ngữ này sẽ thường chỉ sử dụng trong phương pháp trị liệu chuyên nghiệp trong thẩm mỹ da chứ không đơn thuần là mát xa mặt thông thường
Là một loại mỹ phẩm chăm sóc da mặt có công dụng là làm sạch da, nó thường ở dạng bột, dễ hòa tan có khả năng thẩm thấu hơn so với các loại mỹ phẩm khác
Là một loại kem dành cho da mặt nó bao gồm kem tẩy trang hoặc kem rửa mặt có tác dụng làm sạch da và kem dưỡng da mặt có tác dụng làm mềm da giúp điều trị da khô.
Là một loại dầu dưỡng da với các thành phần chủ yếu là: dầu dừa, oliu, argan, jojoba… Có công dụng trong việc dữ ẩm cho da cũng như giúp da luôn được khỏe mạnh mịn màng hơn.
4/5 – (1 bình chọn)
Banquet Là Gì? Những Điều Cần Biết Khi Làm Banquet Trong Khách Sạn
Bộ phận Banquet cũng là nguồn doanh thu chính của khách sạn
Banquet là một bộ phận thuộc khối Food & Beverage (F&B) của khách sạn, có nhiệm vụ tổ chức các sự kiện, buổi tiệc, hội nghị, meeting, … cho khách hàng. Thông thường, các khách sạn có quy mô khá lớn từ 3 sao – 5 sao mới có bộ phận Banquet. Những khách sạn bình dân hay quy mô nhỏ hơn thì Banquet được gộp chung với bộ phận nhà hàng khách sạn. Khi số lượng khách hàng đặt phòng giảm mạnh vào mùa thấp điểm du lịch thì Banquet chính là bộ phận tạo ra doanh thu và lợi nhuận chính cho khách sạn.
Nhiệm vụ quan trọng không thể bỏ qua của một nhân viên Banquet chính là phục vụ đồ ăn, thức uống cho khách trong sự kiện. Tùy thuộc vào từng loại tiệc khác nhau, sau khi chào đón khách, nhân viên Banquet có thể mời khách đi theo lối đường Buffet hoặc mời vào từng bàn đã được bày sẵn đồ ăn. Tuy nhiên, trong các bữa tiệc sẽ có hai loại đồ ăn: Ăn thường và ăn chay, vì vậy, tùy thuộc vào chế độ ăn kiêng cũng như sở thích của khách, bạn hãy phục vụ đồ ăn phù hợp. Sau bữa ăn, nhân viên Banquet sẽ đem đồ tráng miệng và cafe lên cho khách. Ngoài ra, các Banquet cũng là người phân phối rượu, nhưng để làm được điều này buộc bạn phải được đào tạo qua khóa học Rượu Alcohol hoặc được cấp giấy phép của rượu.
Bảo dưỡng phòng hậu cần cũng là việc làm chính của bộ phận Banquet. Vì phòng hậu cần là nơi thường xuyên có khách lui lại sau những cảnh của buổi tiệc, cho nên, bạn phải đảm bảo sẵn sàng phục vụ, giỏ bánh mì được bày đầy đủ và cafe luôn được giữ tươi. Các đồ dùng như ly, đĩa, khăn lau miệng cũng phải được nhân viên Banquet theo dõi và phục vụ ngay khi cần thiết. Giữ vệ sinh là một phần của tổ chức tiệc mà Banquet cần làm, bao gồm: Rửa máy pha cafe, các quầy nước, quầy lấy thức ăn giữ gìn sạch, những khay đựng đồ ăn luôn sáng bóng, …
Khách hàng lựa chọn địa điểm tổ chức tiệc không chỉ là vì đồ ăn ngon mà cả chất lượng phục vụ tốt. Vậy nên, nhiệm vụ quan trọng của Banquet là cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách, sự hài lòng của khách hàng phải được đặt lên hàng đầu. Khách khi lần đầu đến tham gia tiệc, theo chỉ định của họ bạn hãy đưa khách tới bàn ăn và ổn định vị trí cũng như giải quyết tất cả yêu cầu của khách hàng. Bạn hãy luôn giữ phong thái chuyên nghiệp và khuôn mặt biết cười khi làm việc với các vị khách tại bữa tiệc. Các nhân viên Banquet thường xuyên phải đứng tại nhiều vị trí khác nhau để giúp khách hay uốn lưng, cúi mặt chào khách để thể hiện sự tôn trọng và đặt vật thể lên, xuống bất cứ khi nào khách cần.
Giống như nhân viên phục vụ, Banquet có nhiệm vụ thiết lập và dọn dẹp bàn ăn để đảm bảo bữa tiệc luôn trong trạng thái sẵn sàng tiếp khách. Nhân viên tiệc thường phải dành rất nhiều thời gian cho việc sắp xếp lại bàn, ghế, đồ trang trí theo đúng với thiết kế ban đầu của bữa tiệc. Sau mỗi sự kiện, bộ phận Banquet sẽ dọn dẹp phần đồ ăn còn lại trên bàn và lau sạch thức ăn trên kệ, quầy để trang trí lại và chuẩn bị cho sự kiện tiếp theo.
Thiết lập bàn tiệc cũng là công việc chính của nhân viên Banquet
Sơ đồ tổ chức bộ phậnBanquet trong khách sạn
Trong đó, các vị trí đều có chức năng và nhiệm vụ riêng, cụ thể như:
Banquet Manager: Đây là vị trí cao nhất có trách nhiệm về tất cả hoạt động của bộ phận Banquet. Banquet Manager có nhiệm vụ phải báo cáo trực tiếp mọi vấn đề của bộ phận cho Giám đốc F&B của khách sạn.
Assistant Banquet Manager: Hỗ trợ công tác quản lý, kiểm tra, giám sát các hoạt động nhân sự của bộ phận cho Banquet Manager được gọi là Assistant Banquet Manager. Ngoài ra, nhân viên Assistant Banquet Manager còn đảm nhiệm việc xử lý những tình huống phát sinh trong bộ phận và tham dự các cuộc họp của khối F&B khi Banquet Manager vắng mặt.
Banquet Captain: Là vị trí trực tiếp hướng dẫn, điều chỉnh đội ngũ nhân viên khi phục vụ tiệc, quản lý, giám sát toàn bộ các khâu từ chuẩn bị, setup, phục vụ cho đến khi bữa tiệc kết thúc. Bất cứ khi nào cần, các Banquet Captain cũng sẽ tham gia vào công việc setup tiệc, chào đón và phục vụ khách.
Waitress và Waiter: Waitress (nhân viên phục vụ nữ) và Waiter (nhân viên phục vụ nam) là những người trực tiếp đem đồ uống, thức ăn phục vụ khách trong các sự kiện. Hơn nữa, họ sẽ thực hiện những yêu cầu khác của thực khách nhưng trong quyền hạn và nghĩa vụ của mình.
Ngoài những chức vụ kể trên, bộ phận Banquet còn một số vị trí khác (tham khảo sơ đồ tổ chức bộ phận Banquet), có thể nói đến như: AVtech hay Artist. Chức năng của các vị trí này đều phải phối hợp linh động với nhau, giúp cho bộ phận Banquet được hoạt động tốt nhất và nâng cao hiệu quả làm việc cho khách sạn.
Đây là một loại hình được diễn ra thường xuyên với số lượng lớn tại bộ phậnBanquet của khách sạn. Tùy theo số lượng khách mời, loại hình yêu cầu tổ chức, quy mô của buổi họp mà các nhân viên tổ chức sẽ sắp xếp, setup, bố trí sao cho đúng với nhu cầu và thích hợp nhất. Vào trước và giữa thời gian buổi họp diễn ra, nhân viên Banquet sẽ phục vụ trà, cafe, thức ăn nhẹ, bánh ngọt cho khách. So với các trung tâm tổ chức tiệc cưới, hội nghị độc lập bên trong và ngoài trời thì các tổ chức, doanh nghiệp thường lựa chọn bộ phận Banquet trong khách sạn là địa điểm diễn ra các buổi họp. Lý giải cho hiện tượng này là vì các khách sạn sẽ có đầy đủ các tiện nghi: Thiết bị âm thanh, hình ảnh – máy chiếu, màn chiếu – bút – tài liệu, hoa tươi – nước suối – đồ ăn nhẹ, … Hơn nữa, khách sạn cũng cung cấp các dịch vụ khuyến mãi đi kèm như: Nhà hàng, quầy Bar, phòng nghỉ ngơi, hoạt động giải trí cho đối tác, … Cách bố trí bàn của loại hình này là kiểu lớp học lớn, kiểu nhà hát, đối với các trường hợp hội thảo, hội nghị, cuộc họp có kết hợp tiệc thì có thể bố trí bàn theo kiểu hình tròn.
Các cặp đôi thường có quan điểm lễ cưới là quan trọng nhất trong cuộc đời, vậy nên, dù chi phí khá cao nhưng họ vẫn chọn tổ chức tiệc cưới trong khách sạn. Không gian trong khách sạn rất rộng; được nhân viênBanquet trang trí kỹ lưỡng, sang trọng với khu vực sân khấu riêng, lối đi của cô dâu – chú rể được trải thảm đỏ hoặc trắng tùy theo sở thích. Mỗi gói tiệc cưới, khách sạn đều sẽ đảm nhận việc chuẩn bị và tổ chức tiến hành cả phần lễ và phần tiệc. Set menu sẽ là đồ uống, thức ăn ngon, luôn đảm bảo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh với số lượng nhất định phụ thuộc theo mức giá thỏa thuận cụ thể. Chất lượng phục vụ trong khách sạn cực kỳ tốt và luôn được đánh giá cao. Ngoài ra, các khách sạn thường có những chương trình ưu đãi tặng phòng tân hôn, tạo sự cạnh tranh mạnh mẽ với bên ngoài. Hiện nay, các loại hình tiệc cưới rất đa dạng, ngoài tiệc cưới bàn tròn truyền thống còn có tiệc cưới kiểu Âu, tiệc cưới hồ bơi, tiệc cưới Buffet đem lại sự thích thú và mới lạ cho khách hàng.
Dù chi phí khá cao nhưng các cặp đôi uyên ương vẫn lựa chọn tổ chức lễ cưới trong khách sạn
Tiệc trà hay tiệc ngọt được bộ phận Banquet bố trí phục vụ vào trước và giữa các buổi họp, hội nghị, hội thảo, … Với menu đồ uống, thức ăn rất đa dạng và hấp dẫn như: Trà, cafe, trái cây, bánh ngọt, …
Đây là loại hình tiệc đứng, tạo không gian thoải mái cho khách mời vừa thưởng thức đồ ăn vừa trò chuyện. Các nhân viên Banquet sẽ đem các loại thức uống (cocktail, nước trái cây, bia rượu) và đồ ăn nhẹ (bánh ngọt, bánh kem) di chuyển phục vụ khách trong suốt thời gian bữa tiệc diễn ra. Tiệc cocktail/canape tổ chức phù hợp với số lượng khách mời vừa phải, tạo không khí thân mật và ấm cúng. Loại hình tiệc này có setup khá đơn giản, cách trang trí thiên hướng về độ hài hòa cao nên thường được áp dụng các buổi tiệc Gala hoặc tiệc cưới.
Tiệc dạ hội hay còn gọi là tiệc Gala Dinner thường có không khí sang trọng với yêu cầu cao về hình thức trang trí cũng như phục vụ đồ ăn thức uống. Loại hình này áp dụng cho các công ty, doanh nghiệp tổ chức các sự kiện quan trọng, tiệc chiêu đãi cuối năm. Tiệc Gala Dinner thường đòi hỏi nhân viên Banquet trong khách sạn setup chu đáo, cẩn thận, cầu kỳ hơn về bàn tiệc, sân khấu, ánh sáng, âm thanh, các loại hoa trang trí, … Trước các tiệc Gala Dinner khách mời sẽ được phục vụ tiệc cocktail/canape trong thời gian chờ đợi. Gần đây, loại tiệc Gala Dinner phổ biến nhất vẫn là tiệc có set menu Á hoặc Âu.
Các sự kiện cộng đồng, hội thoại hoặc những đoàn khách MICE thường được bộ phận Banquet lựa chọn tổ chức tiệc Buffet. Tiệc Buffet phục vụ nhu cầu ăn uống đa dạng của khách tham dự từ hàng chục đến hàng trăm món ăn phong phú khác nhau. Khách mời sẽ lấy thức ăn, đồ uống theo khẩu phần ăn và sở thích của riêng mình, còn nhân viên Banquet sẽ chịu trách nhiệm bưng bê món ăn lên bàn trưng bày, hướng dẫn, giới thiệu cho khách và dọn dẹp các dụng cụ bát, đĩa, cốc mà thực khách sử dụng xong.
Tiệc Buffet được tổ chức trong khách sạn đang ngày càng trở nên phổ biến
Cũng giống như các bộ phận khác trong khách sạn, Banquet cũng có những đặc điểm riêng biệt, cụ thể như:
Bộ phận Banquet trong khách sạn thông thường rất ít nhân viên chính thức. Vậy nên, để thường xuyên phục vụ số lượng lớn khách hàng của các bữa tiệc thì bộ phậnBanquet sẽ phải thuê thêm những nhân viên Casual giúp hỗ trợ chuẩn bị chu đáo và việc tổ chức tiệc trở nên trọn vẹn nhất.
Trong các khách sạn sẽ có khu vực làm việc riêng cho bộ phận Banquet. Nhưng dựa vào từng yêu cầu của khách hàng thì bộ phận này có thể được hỗ trợ và tổ chức tại những không gian khác nhau. Ví dụ như: Bãi biển, hồ bơi, quầy Bar hay các không gian ngoài trời khác.
Hiện nay, bộ phận Banquet thường nhận mọi loại hình tổ chức tiệc với những không gian khác nhau ngoài khách sạn với chi phí khá cao. Nhân viên Banquet luôn vận động mình và thay đổi theo xu hướng của thời đại, vì vậy, những đòi hỏi, nhu cầu của khách hàng đều sẽ được đáp ứng hoàn hảo nhất.
Phương pháp cá nhân: Với phương pháp này mỗi nhân viên sẽ được phân công phụ trách setup, phục vụ tiệc và thu dọn cho một nhóm bàn hoặc khu vực quy định.
Phương pháp tổ: Đây là phương pháp thường được các khách sạn áp dụng bởi tính ưu việt mà nó mang lại. Tính chất của phương pháp tổ là tất cả các nhân viên của bộ phận Banquet sẽ chịu trách nhiệm setup và phục vụ tiệc cho toàn bộ khách mời. Mỗi nhân viên đều được phân công một nhiệm vụ cụ thể, thông thường sẽ là: Dĩa ăn tráng miệng và dĩa ăn thịt, gạt tạt và khăn ăn, ly uống rượu vang và ly uống cocktail, muối và hạt tiêu, …
Nghiệp vụ lễ tân khách sạn chuyên nghiệp bạn cần nắm rõ
Lễ tân là gì? Những kỹ năng cần có của một lễ tân chuyên nghiệp
Nghề đầu bếp và con đường đi đến thành công của giới trẻ
Optical Là Gì? Những Điều Cần Biết Về Cổng Optical Trên Tivi
Optical là gì? Công dụng của cáp Optical
Optical là gì?
Optical là dây kết nối tín hiệu âm thanh kỹ thuật số quang học hay còn được gọi là dây cáp quang siêu dẫn, bên ngoài thường được bọc bằng hợp chất Duraflex. Dây Optical còn được bao phủ một lớp sơn giúp cho tín hiệu đi đúng hướng trong quá trình truyền tải, làm giảm nhiễu tín hiệu tần số cao vì đây là dây dẫn quang học.
Bên cạnh đó, Optical còn hạn chế được sự nhiễu từ bên ngoài, làm việc dẫn truyền ít tiêu hao hơn và chất lượng tốt hơn. Đầu cáp Optical được làm bóng hoàn hảo.
Cáp Optical 3m Vcom CV904
Công dụng của cáp Optical
Dây Optical dùng để truyền âm thanh với tốc độ ánh sáng, nhanh hơn vài chục nghìn lần so với Coaxial. Ngoài ra, cáp Optical còn tái tạo âm thanh theo bề nổi và rộng.
Dây Optical vô cùng thích hợp khi bạn muốn trải nghiệm những âm thanh sống động, nổi bật từ những bản nhạc cũng như các bộ phim hành động từ tivi, đầu Blu-ray sang loa một cách thú vị.
Ưu và nhược điểm khi kết nối OpticalƯu điểm của cổng Optical
Cổng Optical được sử dụng khá phổ biến không chỉ đối với tivi mà còn rất nhiều thiết bị điện tử khác. Cổng Optical còn giúp cho truyền tải đưa tín hiệu âm thanh với tốc độ nhanh hơn và có được đường truyền âm thanh ổn định hơn.
Bên cạnh đó, thiết bị điện tử amply có cổng kết nối Optical có khả năng tái tạo âm thanh tốt hơn. Cáp Optical là một cổng kết nối tối ưu khi chuyển âm thanh từ tivi sang thiết bị khác có chất lượng tốt nhất.
Cáp Optical PVC 1.8m Vcom CV905
Nhược điểm của cổng Optical
Dây kết nối Optical có khả năng cho ra chất lượng âm thanh tương đối tốt nhưng không thể tín hiệu truyền hình ảnh sắc nét. Ngoài ra, Optical không thể truyền tải các dạng âm thanh như Dolby TrueHD, DTS HD Master Audio,…
Tivi nào có kết nối Optical?Cổng Optical trên tivi, là cổng có dạng jack vuông, thường được ký hiệu DIGITAL AUDIO OUT (OPTICAL) hoặc Optical Audio, bạn có thể dễ dàng kiểm tra ngay trên chiếc tivi của mình.
Kết nối Optical được ra mắt từ năm 1983 nên rất thông dụng và được phổ biến rộng rãi trên các loại tivi thế hệ cũ lẫn mới.
Tivi khuyến mãi giá cực sốc
Cách kết nối thiết bị âm thanh với tivi qua cổng OpticalĐể kết nối tivi và thiết bị âm thanh qua cổng Optical, bạn chỉ việc cắm một đầu dây Optical vào cổng Optical trên tivi và đầu còn lại vào cổng Optical trên thiết bị âm thanh và quá trình kết nối sẽ hoàn tất.
Bước 1: Gắn dây Optical vào cổng DIGITAL AUDIO OUT (OPTICAL) trên tivi.
Bước 2: Gắn đầu còn lại của dây Optical vào loa thanh Sony.
Bước 3: Sau đó, để loa nhận tín hiệu từ tivi, bạn cần bật chế độ nhận cáp Optical trên loa thanh Sony bằng cách nhấn nút INPUT trên remote hoặc nhấn trực tiếp nút bấm trên loa.
Nhấn nút INPUT cho đến khi đèn Optical trên mặt loa sáng (chuyển từ màu cam sang màu trắng xanh).
Bước 4: Sau khi kết nối thành công, bạn đã có thể thoải mái nghe nhạc, xem video,… trên tivi, với âm thanh sống động được phát ra từ loa thanh Sony.
Cáp tivi giảm giá, khuyến mãi cực ưu đãi
Một số thắc mắc khi sử dụng cáp Optical Nên sử dụng cổng Optical hay HDMI (ARC)?Đối với cáp Optical thế mạnh là cho ra chất lượng âm thanh tốt, có khả năng truyền tải được lên đến hệ thống âm thanh 7.1 có độ phân giải cao. Tuy nhiên, cáp Optical có một số hạn chế không thể truyền tải những định dạng âm thanh khác mà cổng HDMI (ARC) có thể truyền tải như Dolby TrueHD, DTS HD Master Audio,…
Bên cạnh đó, HDMI còn ưu tiên truyền tải video với chất lượng tốt nhất, vì vậy HDMI thường được lựa chọn để truyền tải âm thanh và video. Tuy nhiên, nếu sử dụng dàn âm thanh, đầu Blu-ray đời cũ thì cáp Optical sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm âm thanh trung thực và tạo được chất riêng cho người dùng.
Advertisement
Ngoài ra, cáp Optical còn có thể cô lập tín hiệu âm thanh, giúp bạn truyền âm thanh từ đầu Blu-ray sang loa dễ dàng mà không cần bật tivi hay một kết nối nào khác.
Cáp HDMI 2.0 Tròn 5m Belkin F3Y02 Đen
Cáp HDMI khuyến mãi giá cực sốc
Có thể kết nối khi loa không có cổng Optical không?Trong trường hợp tivi nhà bạn có cổng kết nối optical nhưng loa kết nối của bạn không có cổng kết nối optical thì bạn vẫn có thể kết nối bằng cổng Optical. Đối với trường hợp này bạn có thể dùng adapter chuyển Optical để kết nối loa và tivi.
Cáp Optical PVC 1.8m eSaver DS633-WB Đen
Làm Việc Nhóm Là Gì? Làm Việc Nhóm Và Những Điều Bạn Cần Biết
1. Tổng quan về Làm việc nhóm là gì?
Làm việc nhóm là gì?
Đặc điểm của làm việc nhóm là gì
Mục tiêu: Những người tham gia làm việc nhóm phải có cùng mục tiêu. Việc cùng đích đến là một điều kiện bắt buộc khiến họ gắn kết với nhau.
Thời gian hoàn thành công việc. Khi một mục tiêu nào đó quá lớn mà cá nhân không thể hoàn thành được, hoặc hoàn thành nó trong thời gian quá dài. Lúc này cần nhiều người hơn để giải quyết vấn đề nhanh hơn.
Điều kiện duy trì làm việc nhóm là gì?
Để làm việc nhóm và làm việc nhóm hiệu quả bạn cần có những điều kiện cụ thể. Nếu không làm tốt những điều này sẽ dẫn đến kết quả và hiệu xuất không tốt.
Lãnh đạo: Khi hình thành đội nhóm yếu tốt quan trọng nhất là người lãnh đạo. Người lãnh đạo sẽ giúp duy trì hoạt động ổn định và trong tầm kiểm soát.
Vai trò trách nhiệm rõ ràng: Việc phân công lao động, là yếu tố quyết định. Nếu công tác này làm không tốt sẽ làm chồng lấn, chậm tiến độ, tị nại và rất nhiều hệ lụy khác.
Gắn kết: Gắn kết các thành viên sẽ mang lại sức mạnh tuyệt đối. Việc hiểu nhau, thông cảm và giúp đỡ cũng là yếu tố quyết định. Trong đó vai trò của người lãnh đạo là vô cùng to lớn.
Quá trình hình thành và phát triển đội nhóm
Chúng ta đã tìm hiểu qua khái niệm về làm việc nhóm là gì? Như các bạn đã thấy ngày nay việc làm việc nhóm là điều gần như ai cũng trải qua từ những người lao động phổ thông cho đến những tổ chức lớn. Mỗi nhu cầu mục đích khác nhau mà chúng ta cso quá trình hình thành và phát triển đội nhóm riêng. Tuy vậy một cách tổng quát, quá trình này cũng tồn tại và trải qua các bước cơ bản như sau:
Bước 1: Xác định mục tiêu và khởi xướng.Trước khi hình thành quá trình làm việc nhóm, cần có 1 ý tưởng khởi phát. Ý tưởng này có thể do 1 người, hoặc 1 nhóm người cùng đề xuất. Sau khi có ý tưởng xuất hiện lúc công việc đó cần đòi hỏi số lượng nhân sự lớn hơn để hoàn thiện. Quá trình hình thành đội nhóm bắt đầu. Thông thường người hình thành ý tưởng sẽ là người lãnh đạo nhóm trong một thời gian nào đó. Họ có nhiệm vụ tìm kiếm thành viên, truyền đạt ý tưởng, kết nối, và phân chia công việc.
Bước 2: Kết nối và xây dựng đội nhóm.Cần phải nhắc lại rằng chia sẻ của bước 2 này dành cho những ý tưởng mang tính tự phát. Có nghĩa là 1 nhóm người tự hình thành ý tưởng, kết nối và xây dựng đội nhóm. Với các công việc trong tổ chức, công ty khi có nhiệm vụ lúc này đã có kế hoạch, phân công nhiệm vụ rất rõ ràng
Bước 3: Xung đột, mâu thuẫn. Bước 4: Hoàn thiện và xây dựng quy trình. Bước 5: Hoàn thiện và phát triển.Bước cuối cùng trong quá trình làm việc nhóm là gì? Đây là quá trình hoàn thiện và phát triển. Những vấn đề nhỏ vẫn tiếp tục phát sinh, nhưng thường là các tranh luận để giải quyết công việc. Những thành viên mới buộc phải cuốn theo guồng văn hoá của đội nhóm. Đội nhóm sẽ liên tục liên tục phát triển cho đến khi đạt được kết quả cuối cùng như đã đề ra.
Những vấn đề trong làm việc nhóm
1. Nể nang làm việc cảm tính.
Đây là vấn đề thường tồn tại nhất trong quá trình làm việc nhóm. Trong thực tế con người thường có xu hướng tìm kiếm những người có cùng phong cách. Chính vì vậy nếu không tách biệt công tư rõ ràng chắc chắn những người trong đội nhóm của ban thường là người quen. Lúc này việc nể nang, ngại nhận xét, ngại góp ý thường xuyên xuất hiện. Nếu bạn là người quản lý đội nhóm của mình, hãy để tình cảm sang một bên. Mọi quyết định đều phải đặt mục đích chung của đội nhóm lên trên hết. Có như vậy đội nhóm của bạn mới phát triển lớn mạnh và hình thành văn hoá riêng
2. Ỷ lại, ngại đóng góp ý kiến.
Trong đội nhóm luôn tồn tại những người dùng biết hay không biết đều ngồi im. Họ không đóng góp ý kiến, không xây dựng, bảo sao nghe vậy. Có những người chỉ muốn “thuận theo chiều gió” ai nói gì cũng khen hay; kế hoạch nào cũng gật gù không có chình kiến. Đôi khi tồn tại những thành viên khi họp không nói gì nhưng hết họp lại nói xấu lãnh đạo, nói xấu kế hoạch. Có những người luôn tỏ ra đồng ý, luôn tỏ ra thông mình và hiểu vấn đề nhưng thực tế chả hiểu gì cả.
3. Đùn đẩy trách nhiệm
Vấn đề tiếp theo trong quá trình làm việc nhóm đó là tồn tại những người luôn đùn đẩy trách nhiệm. Đây cũng là nhóm người tôi ghét nhất. Việc gì cũng kêu khó, kêu khổ, tìm cách đùn đẩy cho người khác. Có những người miệng thì hô hào nhưng khi làm thì trốn tránh. Làm việc trong tâm lý đó không phải việc của mình. Khi gặp khó khăn thất bại thì đổ lỗi cho người khác, đổ lỗi cho đồng đội. Những người này thường tạo cho các thành viên khác trong nhóm tâm lý chán nản muốn từ bỏ. Vì vậy hãy loại bỏ những người này ra khỏi đội nhóm của bạn.
4. Tự cho mình giỏi.
Đây là một trong những vấn đề đau đầu nhất trong quá trình phát triển và làm việc nhóm. Có những người cá tính rất mạnh. Những ý tưởng được đề ra họ đều cho rằng không khả thi, không làm được, ý kiến của mọi người không tốt. Càng tệ hại hơn họ nghĩ không tốt nhưng họ không nói ra. Sau khi nhận phân công công việc hoặc họ sẽ không làm. Hoặc họ sẽ làm trong tâm thế không phục. Những việc này khiến cho hiệu suất làm việc không đạt được như mong muốn
Những nội dung khác bạn cũng nên tìm hiểu.
3. Tổng kết về làm việc nhóm là gì.
Như vậy tôi vừa cùng các bạn tìm hiểu về làm việc nhóm là gì? những điều bạn cần biết về làm việc nhóm. Mong rằng với những gì tôi vừa chia sẻ cho các bạn sẽ giúp ích được các bạn phần nào trong quá trình học tập cũng như làm việc của mình.
Word Là Gì? Những Điều Cơ Bản Về Word Mà Bạn Cần Biết
Word là một trong những phần mềm soạn thảo văn bản phổ biến với nhiều người. Nhưng nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu rõ về phần mềm này. Những điều cơ bản về Word mà bạn cần biết sẽ được bật mí trong bài viết sau. Cùng chúng tôi tìm hiểu thôi nào!
Microsoft Word là chương trình soạn thảo, xử lý văn bản phổ biến với tất cả mọi người dùng máy tính trên toàn thế giới, được phát triển bởi Microsoft và thuộc bộ ứng dụng Microsoft Office.
Thông qua các công cụ định dạng Microsoft Word giúp bạn tạo ra các tài liệu có chất lượng chuyên nghiệp một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, Word còn bao gồm các công cụ chỉnh sửa và sửa đổi giúp bạn có thể cộng tác với mọi người một cách dễ dàng.
Vào năm 1975, công ty phần mềm máy tính nhỏ Micro-Soft được thành lập bởi Bill Gates và Paul Allen tại Albuquerque, New Mexico. Vào thời điểm đó, văn bản được tạo ra bởi máy đánh chữ, cao cấp nhất là máy đánh chữ điện tử. Với thiết bị này, chỉ với một lỗi đánh máy sai sẽ khiến toàn bộ trang giấy bị hủy bỏ và phải đánh lại từ đầu.
Chính vì vậy, Bill Gates và Paul Allen đã nghĩ tới các hệ thống máy tính cá nhân có khả năng xử lý văn bản và bắt đầu tìm kiếm những lập trình viên giỏi.
Vào ngày 20/11/1985, phiên bản đầu tiên của dòng Microsoft Windows là Windows 1.0 được phát hành.
Năm 1990, Microsoft giới thiệu bộ ứng dụng văn phòng của mình, Microsoft Office. Bộ phần mềm đi kèm các ứng dụng năng suất riêng biệt, như Microsoft Word và Microsoft Excel.
Năm phát hành Tên Phiên bản Ghi chú
1989 Word for Windows 1.0 1.0 Code-named Opus
1990 Word for Windows 1.1 1.1 Cho Windows 3.0
1990 Word for Windows 1.1a 1.1a
1991 Word for Windows 2.0 2.0 Có trong Office 3.0.
1993 Word for Windows 6.0 6.0 Được bao gồm trong Office 4.0, 4.2, and 4.3.
1995 Word for Windows 95 7.0
Word 95 còn được biết đến với cái tên Word 7.0..
1997 Word 97 8.0 Đây là phiên bản phổ biến tiếp theo, thuộc gói sản phẩm Office 97.
1998 Word 98 8.5 Được bao gồm trong Office 97 Được hỗ trợ bởi Word 98, chỉ có ở Nhật Bản và Hàn Quốc.
1999 Word 2000 9.0 Được bao gồm trong Office 2000
2001 Word 2002 10.0 Được bao gồm trong Office XP. Còn được gọi là Word 2002.
2003 Microsoft Word 2003 11.0 Được bao gồm trong Office 2003
2006 Microsoft Word 2007 12.0
Được bao gồm trong Office 2007.
Phiên bản này có giao diện hoàn toàn khác so với các phiên bản trước. Định dạng văn bản mặc định được đổi thành .docx (theo chuẩn Office Open XML) thay vì .doc như các phiên bản trước.
2010 Word 2010 14.0 Được bao gồm trong Office 2010
2013 Word 2013 15.0 Được bao gồm trong Office 2013 (chỉ cần cài Windows 10 là có ngay Word 13 trên máy)
2023 Word 2023 16.0 Được bao gồm trong Office 2023
2023 Word 2023 16.0 Được bao gồm trong Office 2023
Soạn thảo hợp đồng, biên bản
Soạn thảo báo cáo
Tạo CV
Tạo mail
Tạo phong bì
Watermark
Autocorrect
Bảo vệ tài liệu
Đếm từ
Thiết lập chế độ hiển thị
Những tính năng mà bạn cần biết
Tiết kiệm thời gian với Researcher
Sử dụng Accessibility Checker
Chèn video trực tuyến
So sánh hoặc gộp tài liệu
Chèn Smart Chart
Nghe đọc văn bản
Cá nhân hóa Word với các tùy chọn nâng cao
Tùy chỉnh thanh trạng thái
Cấu trúc của một trang WordMàn hình làm việc có dạng như sau:
1. Thanh công cụ truy cập nhanh: Chứa các lệnh thường sử dụng
2. Thước ngang: Dùng để định dạng, canh lề, canh ngang, đặt tab,…
3. Vùng soạn thảo văn bản: Là nơi nhập nội dung văn bản.
4. Thanh cuộn dọc: Dùng để cuộn văn bản theo chiều đứng, xem phần văn bản nào bị che khuất.
5. Thước dọc: Dùng để căn chỉnh lề trên, lề dưới của văn bản.
6. Thanh cuộn ngang: Dùng để cuộn văn bản theo chiều ngang.
7. Thanh trạng thái: Cho biết thông tin về trang hiện hành, tổng số trang trong tài liệu, dòng cột hiện hành,…
8. Giao diện Ribbon: Liệt kê các chức năng của word, các chức năng được gom lại thành từng nhóm (group) và được đặt trong các tab (thẻ) khác nhau.
Microsoft Word áp dụng cho mọi lĩnh vực và ngành nghề như:
Trong các công việc văn phòng, bạn có thể dùng Word để soạn thảo biên bản làm việc, báo cáo, hợp đồng,…
Trong học tập, bạn có thể dùng Word để soạn thảo tiểu luận, nghiên cứu, báo cáo học tập,…
Bên cạnh đó, Word còn có thể hỗ trợ bạn tạo CV ấn tượng, phù hợp với bản thân để có thể ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.
Advertisement
Hiện nay, đa số các công việc đều yêu cầu thành thạo soạn thảo văn bản. Microsoft Word đặc biệt cần thiết đối với sinh viên hoặc viên chức, cán bộ, nhân viên văn phòng,…
Sử dụng thành thạo Microsoft Word giúp bạn tạo được ưu thế và cơ hội thành công cao khi ứng tuyển vào công việc.
Bên cạnh đó, sử dụng thành thạo Microsoft Word giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và hoàn thành công việc một cách chuyên nghiệp mang lại sự thuận lợi trong việc thăng tiến, tăng bậc lương.
Những Điều Bạn Cần Biết Về Sapa
Nhắc đến khu vực miền Bắc, không ai có thể bỏ qua cái tên Sapa, vốn đã ghi dấu mạnh mẽ trên bản đồ du lịch Việt Nam với cảnh sắc núi non hùng vĩ, hoang sơ, khí hậu đặc trưng, cùng với nét văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số ở vùng miền núi.
Được mệnh danh là phố núi trong sương, Sapa thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến khám phá, tìm hiểu núi rừng Tây Bắc, hay đơn giản là tìm cho mình một nơi yên lành để nghỉ dưỡng sau những căng thẳng, mệt mỏi.
Sapa Ở Đâu?Sapa nằm ở phía Tây Bắc của Việt Nam, ở độ cao 1.600 mét so với mực nước biển. Sapa cách Lào Cai khoảng 38 km và cách Hà Nội khoảng 376 km. Theo đó, nếu bạn đi du lịch Sapa từ Hà Nội, có thể tham khảo một số tuyến đường phổ biến hiện nay:
Tuyến đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai: khoảng 320 km
Tuyến quốc lộ 70 nối các tỉnh Tây Bắc: khoảng 390km
Tuyến tàu lửa Hà Nội – Lào Cai, sau đó đi ô tô hoặc xe buýt đến Sapa: khoảng 340km
Tuyến quốc lộ 32 chạy qua Mù Cang Chải: khoảng 455km
Tại Sao Gọi Là Sapa?Theo các nghiên cứu về văn hóa và lịch sử, cái tên Sa Pa có nguồn gốc từ tiếng H’Mông – một dân tộc đã định cư lâu đời trên mảnh đất này. Họ gọi vùng đất này là Sa Pả, có nghĩa là “bãi cát”. Sở dĩ có tên gọi như vậy bởi trước kia nơi đây có một bãi cát rộng, nơi bà con các dân tộc quây quần họp chợ.
Vào thời thuộc địa Pháp, tên hành chính của Sa Pa trên bản đồ là Chapa, theo phiên âm La-tinh. Từ năm 1945, tên gọi Sapa chính thức được sử dụng trong các văn bản hành chính của Việt Nam. Ngoài ra, cách viết “Sapa” cũng được chấp nhận rộng rãi bên cạnh từ “Sa Pa”.
Ngày nay, Sapa có một phường tên là Sa Pả, nằm ở trung tâm thị xã. Cách đặt tên như vậy chính là để gợi nhớ tên gọi nguyên bản của Sapa.
Vì Sao Sapa Trở Thành Nơi Du Lịch Nghỉ Mát Nổi Tiếng Ở Vùng Núi Phía Bắc?Sở hữu thiên nhiên tươi đẹp, núi rừng hùng vĩ, cùng với khí hậu ôn đới và cận nhiệt đới ẩm rất dễ chịu, Sapa được mệnh danh là nơi giao thoa giữa đất và trời. Điều đặc sắc ở Sapa là bốn mùa gặp nhau trong một ngày. Sớm mai là mùa xuân, trưa đến là mùa hè, chiều xuống là mùa thu, đêm về là mùa đông.
Những yếu tố trên đã khiến Sapa thu hút rất nhiều du khách đến nghỉ ngơi, thư giãn, và từ lâu đã trở thành địa điểm du lịch nghỉ mát nổi tiếng bậc nhất ở khu vực miền Bắc Việt Nam.
Sapa Có Phải Ở Tây Bắc?Thị xã Sa Pa nằm ở phía tây tỉnh Lào Cai, thuộc khu vực Tây Bắc Bộ của Việt Nam.
Tại Sao Sapa Lại Lạnh?Do nằm ở địa hình cao và gần chí tuyến Bắc, Sapa có khí hậu cận nhiệt đới ẩm và ôn đới, không khí mát mẻ quanh năm với nhiệt độ trung bình là 15oC.
Vào buổi chiều và tối, Sapa thường có nhiều mây và sương mù, tạo cảm giác lạnh rét. Đặc biệt, vào mùa đông, nhiệt độ ở Sapa có thể xuống dưới 0oC và có tuyết rơi.
Tại Sao Sapa Có Tuyết?Sapa là một trong hai khu vực hiếm hoi ở Việt Nam có tuyết rơi vào mùa đông. Thông thường, tuyết sẽ rơi vào khoảng tháng 12 cho đến hết tháng 1 – đây là thời điểm không khí lạnh tràn về mạnh nhất nên tạo điều kiện thuận lợi để tuyết rơi ở Sapa. Mỗi đợt tuyết rơi thường kéo dài từ 1 đến 2 ngày vào những ngày có không khí lạnh tăng cường.
Bao Giờ Sapa Có Tuyết?Không thể xác định chính xác thời gian, thời điểm Sapa sẽ có tuyết vì còn tùy thuộc vào tình hình thời tiết mỗi năm. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, thị trấn sương mù liên tục có băng tuyết và mưa tuyết từ giữa tháng 12 đến giữa tháng 1.
Sapa Có Bao Nhiêu Dân Tộc?Sapa là nơi sinh sống của 6 dân tộc: Kinh, H’Mông, Dao đỏ, Tày, Giáy, Xá Phó. Trong đó. dân tộc H’Mông chiếm trên 50% dân số ở Sapa.
Mặc dù đa số dân cư Sapa là người dân tộc thiểu số, nhưng ở khu vực trung tâm thị xã lại tập trung người dân tộc Kinh sinh sống bằng nông nghiệp và dịch vụ du lịch.
Sapa Có Bao Nhiêu Xã?Thị xã Sa Pa có 16 đơn vị hành chính bao gồm 6 phường: Cầu Mây, Hàm Rồng, Ô Quý Hồ, Fanxipan, Sa Pa, Sa Pả; và 10 xã: Bản Hồ, Hoàng Liên, Liên Minh, Mường Bo, Mường Hoa, Ngũ Chỉ Sơn, Tả Phìn, Tả Van, Thanh Bình, Trung Chải.
Sapa Có Bao Nhiêu Bản? Sapa Có Phải Là Thành Phố Không?Trước đây, Sapa là vốn là một thị trấn thuộc tỉnh Lào Cai. Từ ngày 1/1/2023, sau khi sắp xếp, sáp nhập và điều chỉnh lại địa giới các đơn vị hành chính, thị trấn Sa Pa đã được nâng cấp lên thành thị xã Sa Pa theo Nghị quyết của Ủy ban thường vụ Quốc hội Việt Nam.
Sapa Có Gì Chơi? 1. Chinh Phục Đỉnh Fansipan“Nóc nhà Đông Dương” Fansipan luôn nằm trong top các hoạt động du lịch không thể bỏ qua khi đến Sapa. Thời điểm lý tưởng nhất để chinh phục ngọn núi này là từ tháng 9 đến tháng 4, đây là lúc thời tiết và khí hậu tại Fansipan ổn định nhất, mát mẻ, và ít mưa. Trong hành trình chinh phục đỉnh Fansipan huyền thoại, bạn đừng quên chu du Sun World Fansipan Legend, tổ hợp du lịch tôn giáo, khám phá thiên nhiên, văn hoá và ẩm thực nổi tiếng nhất nhì phố núi.
Khi đến đây, #teamKlook có thể thoả thích check-in tại những đền, chùa tái hiện hình ảnh các địa điểm tôn giáo nổi tiếng phía Bắc, chiêm bái Đại Tượng Phật bằng đồng cao 21.5 mét và thưởng thức đặc sản Sapa thơm ngon. Từ cáp treo, bạn có thể phóng tầm nhìn ra toàn cảnh của dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ và thung lũng Mường Hoa rực rỡ.
2. Đi Bộ Đến Bản Cát Cát 3. Thăm Làng Má Tra & Bản Tả PhìnMá Tra và Tả Phìn là 2 nơi sinh sống của người H’Mông và Dao Đỏ, nằm gần trung tâm du lịch thị trấn Sapa. Cung đường di chuyển giữa 2 bản làng này chỉ khoảng 7km, trên đường đi bạn có thể chiêm ngưỡng vô số cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp rực rỡ.
Bên cạnh đó, khi đến Má Tra và Tả Phìn, bạn còn được trải nghiệm đời sống sinh hoạt thường ngày cũng như những nét văn hóa riêng của mỗi dân tộc. Còn chần chờ gì mà không chọn ngay tour trekking đến làng Má Tra và bản Tả Phìn siêu hấp dẫn?
4. Tham Quan Thác Tình YêuThác Tình Yêu nằm cách thị trấn Sapa 14km về phía Tây Nam, với độ cao 100m và dòng thác tuôn chảy ngày đêm. Nhìn từ xa, thác trông như hình dải lụa mềm mại, nổi bật giữa thảm thực vật xanh tựa như tiên cảnh. Để đến được thác Tình Yêu, bạn chỉ cần đi bộ băng qua rừng trúc xanh mát rượi. Đặc biệt vào tháng 3, con đường sẽ rực rỡ hơn với sắc đỏ của hoa đỗ quyên.
5. Check-in Cầu Đáy Kính Rồng MâyNằm ở độ cao 2.200m so với mực nước biển, cheo leo quanh núi, cầu đáy kính Rồng Mây thực sự là thử thách, ngay cả với những bạn can đảm nhất. Bù lại, khi đã kiểm soát nỗi sợ độ cao rồi, bạn sẽ cảm thấy mỹ mãn vì được tận mục sở thị khung cảnh thiên nhiên hoành tráng của dãy Hoàng Liên Sơn hiện ra trước mặt, tận hưởng bầu không khí mát mẻ trên mây vô cùng ấn tượng.
Ăn Gì Ở Sapa?Vùng đất Tây Bắc đại ngàn không chỉ có văn hóa dân tộc đa dạng, mà còn nổi tiếng với ẩm thực vô cùng độc đáo. Người H’Mông nổi tiếng với món thắng cố, mèn mén; còn pa pỉnh tộp, măng nộm hoa ban của người Thái. Ngoài ra còn có xôi màu, cơm lam, thịt sấy gác bếp, cá nướng, lạp xưởng hay khâu nhục. Nhìn chung, các món ăn ở đây được chế biến từ thịt trâu, thịt ngựa, gà rừng, heo tộc, cá suối.
Điều đặc biệt, mỗi món ăn Tây Bắc sở hữu hương vị đặc trưng từ mắc khén, gừng, sả, ớt, rau mùi, rau thơm, hành tươi, húng, quế, hồi, thảo quả, v.v. khiến cho bạn cảm thấy như đang nếm tất cả hương vị núi rừng trong một bữa ăn.
Đi Sapa Nên Ở Đâu?Sapa có địa hình phố núi đặc trưng và được bao quanh bởi các thung lũng trập trùng ẩn hiện trong sương. Vì thế, việc chọn bất kỳ khách sạn hay khu nghỉ dưỡng nào ở Sapa cũng đều đem lại cho bạn tầm nhìn đẹp nhất, ngoạn mục nhất.
1. Silk Path Grand Sapa Resort & SpaSilk Path Grand Sapa Resort & Spa nằm trên một trong những ngọn đồi cao nhất phố núi, giữa khung cảnh diệu kỳ được ví như “dãy Alps phiên bản Việt”. Xung quanh Silk Path Grand Sapa Resort & Spa là những địa điểm tham quan ở Sapa nổi tiếng mà bạn không nên bỏ lỡ như thung lũng Mường Hoa, khu vui chơi Sun World Fansipan Legend, nhà thờ Đá Sapa…
Địa chỉ: Đồi Quan 6, tổ 10, thị xã Sapa, tỉnh Lào Cai
2. Topas Ecolodge SapaTopas Ecolodge Sapa là một trong những khu nghỉ dưỡng sinh thái đẹp nhất thế giới nằm trong khu bảo tồn quốc gia Hoàng Liên. Khu nghỉ dưỡng đặc biệt này luôn có mặt trong danh sách đề cử là một trong những nơi lưu trú tuyệt vời nhất dành cho những người yêu cuộc sống xanh.
Topas Ecolodge mang đến một không gian hoàn hảo để bạn vừa có thể nghỉ dưỡng, vừa góp phần bảo vệ môi trường cũng như văn hóa địa phương.
Địa chỉ: Thôn Bản Lếch, xã Thanh Kim, thị xã Sapa, tỉnh Lào Cai
3. Hôtel de la Coupole – MGalleryLấy màu vàng lúa chín Tây Bắc và màu xanh của nước Pháp làm chủ đạo, khách sạn Hôtel de la Coupole – MGallery nổi bật với vẻ đẹp vừa kiêu sa vừa tôn lên giá trị văn hoá địa phương. Từ khách sạn, bạn có thể đến thẳng nhà ga xe lửa để bắt đầu hành trình chinh phục đỉnh Fansipan huyền thoại chỉ trong vài bước chân.
Khách sạn là nơi dừng chân lý tưởng cho những kỳ nghỉ gia đình, hẹn hò lãng mạn hay những sự kiện quan trọng khác.
Địa chỉ: 1 Hoàng Liên, thị xã Sapa, tỉnh Lào Cai
4. Aira Boutique Sapa Hotel & SpaHướng tầm nhìn về thung lũng Mường Hoa nằm giữa dãy Hoàng Liên Sơn trùng trùng điệp điệp, Aira Boutique Sapa Hotel & Spa sở hữu các phòng nghỉ mang phong cách tối giản hiện đại, đảm bảo mang đến trải nghiệm tốt nhất cho bạn.
Địa chỉ: 30 Hoàng Liên, thị xã Sapa, tỉnh Lào Cai
5. Pao’s Sapa Leisure HotelRa mắt vào cuối năm 2023, Pao’s Sapa Leisure Hotel nhanh chóng “làm mưa làm gió” mạng xã hội với loạt ảnh check-in đẹp xuất sắc với phần thiết kế lấy cảm hứng từ những đồng ruộng bậc thang ở Tây Bắc.
Với vị trí đắc địa bên sườn núi, hướng tầm nhìn về thung lũng Mường Hoa bốn mùa khoe sắc, Pao’s Sapa Leisure Hotel rất được ưa chuộng bởi không gian tuyệt vời cho việc thưởng thức những bữa tối bên ban công, hay thư giãn trong hồ bơi vô cực.
Địa chỉ: Đường Mường Hoa, thị xã Sapa, tỉnh Lào Cai
Còn có rất nhiều khách sạn Sapa, homestay Sapa đẹp và resort đẹp ở Sapa cho bạn thoả thích khám phá. Đặt phòng ngay trên chúng mình để “chộp liền tay” ưu đãi nghỉ dưỡng đến hơn 50% nè. Hành trình chinh phục Sapa chắc chắn sẽ thú vị và đầy hứng khởi hơn với những thông tin mà Klook vừa cung cấp cho bạn.
Ting…Ting… Bạn Có Quà!
Bạn có yêu Sapa – vùng đất của mây và sương – hay không?
Đăng bởi: Trọng Bùi
Từ khoá: Những Điều Bạn Cần Biết Về Sapa – Vùng Đất Của Sương Mù
Cập nhật thông tin chi tiết về Facial Là Gì? Những Điều Cần Biết Về Facial Trong Làm Đẹp trên website Xvso.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!